Suy niệm Lời Chúa mỗi ngày : Chúa nhật IX TN: 30.05.2021 Lễ Chúa Ba Ngôi (Mt 28,16-20)

 Mt 28, 16 – 20

Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu:

16 Mười một môn đệ đi tới miền Ga-li-lê, đến ngọn núi Đức Giê-su đã truyền cho các ông đến.17 Khi thấy Người, các ông bái lạy, nhưng có mấy ông lại hoài nghi.18 Đức Giê-su đến gần, nói với các ông: “Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất.19 Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần,20 dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.”

  1. Ghi nhớ: “Và đây, Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28,20).
  2. Suy niệm: Chúa lên trời, có nghĩa là thân xác con người của Chúa Giêsu được cất nhắc lên tới sự vinh hiển trọn vẹn, nghĩa là Ngài không còn hiện diện hữu hình như từ trước cho tới bấy giờ. Nhưng tại sao Chúa nói: “Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế”? Nghĩa là Chúa thay đổi sự hiện diện: từ hữu hình, đổi thành siêu hình nhờ quyền năng Thánh Thần. Ngài vẫn tiếp tục ở cùng Hội Thánh, trong bí tích Thánh Thể, trong Lời Chúa, trong sự hợp nhất của đức tin, trong Thánh Lễ, nơi các bí tích. Chúa lên trời, nhưng Chúa vẫn còn hiện diện trong trần gian, cùng với Hội Thánh của Chúa; vẫn còn hoạt động cứu chuộc trần gian, nhờ các hoạt động của Hội Thánh, của các Kitô-hữu. Tất cả những ai có Chúa phục sinh “ở cùng”, sẽ được vinh hiển lên trời.
  3. Sống lời Chúa: Các con hãy đi, và làm cho muôn dân trở thành môn đệ.
  4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con tin chắc rằng Chúa đã vinh hiển lên trời, xin cho con nhớ rằng Chúa vẫn đang hiện diện giữa Hội Thánh, xin cho con thành nơi cư ngụ của Chúa, là hiện thân của Chúa giữa trần gian. Amen

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi