Ngày thứ mười : Ông Thánh Giuse Là Đấng Vì Đức Mẹ Mà Đặng Đầy Ơn Chúa. 10/03/2020.

Ngày thứ mười

Ông Thánh Giuse Là Đấng Vì Đức Mẹ Mà Đặng Đầy Ơn Chúa.

      Trước hết thì gẫm : Ông thánh Amvôlôxiô nói rằng :” Đức Chúa Trời muốn chọn ông thánh Gioan làm con nuôi Đức Mẹ, lại muốn phó thác Đức Mẹ trong tay ông thánh ấy, thì trước đã làm cho lòng ông thánh ấy đầy dẫy mọi ơn một cách lạ lùng mầu nhiệm.

      Vậy Đức Chúa Trời chọn ông thánh Giuse làm Bạn thanh sạch Đức Bà, thì chẳng phải ban cho người đủ mọi giống ơn thánh sao ?

      Phương chi trong sách thánh dạy về đạo lý vợ chồng, thì nói rằng : “Nghĩa vợ chồng tuy là hai thân, mà thật là hiệp nên một thể.” Bởi đó cho nên, lẽ nào mà ông thánh Giuse, là Bạn thanh sạch Đức Mẹ, chẳng phải có công đức cho cân xứng công đức vợ thánh mình, là Đức Mẹ sao ? Lại Đức Mẹ yêu mến Đức Chúa Trời đã đành, mà cũng yêu dấu ông thánh Giuse lắm. Vì ông thánh ấy là chồng, là chủ nhà, lại thêm ông thánh ấy giữ mình đồng trinh, và giũ sự đồng trinh Đức Mẹ nữa. Cho nên Đức Mẹ muốn cho ông thánh Giuse đặng mọi ơn thiêng liêng thì cầu thay nguyện giúp cho người trước tòa Đức Chúa Trời.

      Sau hết thì gẫm : Nay đã đồng một lẽ, như thể vì công đức và lời Đức Mẹ cầu thay cho, thì Đức Chúa Trời ban cho ông thánh Giuse đặng ơn đầy dẫy ;  cũng một lẽ ấy, vì công đức và lời ông thánh Giuse cầu thay cho, thì Đức Mẹ ban các ơn lành cho chúng ta. Bởi đó cho nên, nếu muốn cho Đức Mẹ nhậm lời ta cầu xin trăm lần chẳng bỏ lần nào, thì phải xin ông thánh Giuse rằng : Lạy ông thánh Giuse, là đấng vì Đức Mẹ mà đặng ơn thánh, xin cầu cho chúng con.

      Việc lành phải làm : Là khuyên kẻ khác tôn kính ông thánh Giuse.

      Việc phải cầu xin : Là cầu nguyện cho kẻ có lòng tôn kính ông thánh Giuse.

      Truyện thánh :Kẻ tôn kính ông thánh Giuse thì dễ cứu linh hồn mình.

      Có một ngày, Đức Mẹ hiện ra cùng một người nữ nhơn đức, mà dạy rằng : Đến ngày công phán người ta phải xuống hỏa ngục, thì thảm sầu cả tiếng khóc than, nhơn vì khi còn sống ở đời, chẳng biết dùng phương rất dễ mà cứu linh hồn mình, là chẳng tôn kính thánh Giuse, cũng chẳng năng chạy đến cùng Người, mà xin Người ngăn cơn nghĩa nộ Đức Chúa Trời trước tòa công phán mà chớ. Người thế gian xưa nay chẳng biết Chúa phép tắc vô cùng, đã ban ơn rất lạ thể nào cho Bạn thanh sạch Mẹ, mà cầu cùng Đức Chúa Trời và trước tòa Mẹ.

      Ớ con rất yêu dấu, nay Mẹ bảo cho con biết, trong các thánh, thì một mình thánh cả Giuse rất lớn quyền hơn, hằng uốn lòng Chúa rộng thương tha thứ, cho kẻ có tội. Ấy vậy từ rày cho đến chết, hằng ngày con hãy hết lòng tôn kính thánh cả Giuse , gặp gian nan, thì con hãy chạy đến cùng Người, Người sẽ thương con. Lại con phải lo khuyên mời kẻ khác tôn kính Người nữa. Hản thật, bạn thanh sạch Mẹ ở trên trời, cầu thay cho người ta, thì Đức Chúa Trời hằng nhậm lời luôn, trăm lần chẳng bỏ lần nào sót. Cho nên kẻ ở thế gian, hể thật lòng cầu xin thánh cả Giuse, thì sẻ đặng mọi ơn chẳng sai.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi