Suy niệm Lời Chúa mỗi ngày : Thứ Sáu: 26.04.2024 (Ga 14, 1- 6)

    Ga 14, 1 – 6

“Thầy là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống”

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan:

     Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở, nếu không, Thầy đã nói với các con rồi; Thầy đi để dọn chỗ cho các con. Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó. Thầy đi đâu, các con đã biết đường rồi”. Ông Tôma thưa Người rằng: “Lạy Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi?” Chúa Giêsu đáp: “Thầy là Đường, là Sự Thật, và là Sự Sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”.

Sứ điệp:  Con đường duy nhất dẫn đến cuộc gặp gỡ với Chúa Cha là đi theo Đức Ki-tô, bởi chính Ngài đã nói: “Thầy là Đường là Sự Thật và là Sự Sống, không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”.

1.Ghi nhớ: “Chính Thầy là Đường, là Sự thật và là Sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”. (Ga14,6)

2.Suy niệm: Hạnh phúc Nước trời là phần thưởng lớn lao Thiên Chúa dành cho con người. Chúa Giêsu đã hoàn thành nhiềm vụ Chúa Cha. Giờ đây Ngài trở về cùng Cha để hưởng vinh quang. Con đường mà Chúa Giêsu đi là con đường thật đưa đến hạnh phúc thật. Ai tin tưởng và bước theo Ngài cũng sẽ được hạnh phúc mà Ngài đã hứa ban. Nhận thấy hạnh phúc trước mắt nên Chúa đã trấn an các môn đệ yêu quý của mình là “đừng xao xuyến”. Con người còn nhiều xao xuyến không phải vì sự chia lìa nhưng lý do lớn hơn là không biết số phận mình rồi sẽ ra sao. Được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu hay phải hư mất đời đời?

Con đường Chúa Giêsu đi qua là con đường hẹp, con đường thập giá. Con đường của hy sinh, phục vụ khó đi nhưng là đường dẫn đến vinh quang. Con đường đam mê tiền tài, danh lợi mở lối thênh thang nhưng là đường dẫn đến hư mất. Cuộc sống có biết bao con đường phải đi, có biết bao lối mòn phải rẽ. Tuy nhiên con đường mang tên Giêsu là đáng cho mọi người bước theo. Đó là Con đường luôn biết lắng nghe và thực hành theo ý của Chúa Cha.

3.Sống Lời Chúa:  Mỗi ngày dành thời gian để làm một việc có ích: xem lễ, cầu nguyện cho người thân, an ủi nâng đỡ một người…

4.Lời nguyện:  Lạy Chúa Giêsu, chính Chúa là đường, là sự thật và là sự sống. Xin cho chúng con nhận ra con đường Chúa đi qua và sẵn sàng dấn bước theo Chúa để đạt được phúc trường sinh mà Chúa đã hứa ban. Amen.

Cầu nguyện:   Lạy Chúa Giêsu, khi biết Chúa sắp về cùng Chúa Cha, các môn đệ buồn sầu xao xuyến. Các ông xao xuyến vì không biết Chúa đi đâu và con đường nào sẽ dẫn các ông đến gặp gỡ Chúa Cha trên trời. Nhưng lạy Chúa, Chúa đã mở cho các môn đệ một lối đi: “Chính Thầy là Đường là Sự Thật và là Sự Sống, không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”.

      Lạy Chúa, đã rất nhiều lần con đã đi trên những con đường khác: những con đường rộng thênh thang của tiền tài, danh vọng và đam mê thế tục. Những con đường này thật quyến rũ và hứa hẹn cho con nhiều sung sướng thoải mái. Nhưng cuối cùng chúng đã dẫn con đến vực thẳm của sự trống rỗng, cô đơn, của tội lỗi, khổ đau và sự chết. Trong cuộc có biết bao nẻo đường đang vẫy gọi, có biết bao lối mòn con đã đi, nhưng con tin rằng chỉ có một con đường duy nhất dẫn đến sự sống đời đời. Đó là con đường Chúa đã đi.

      Xin cho con luôn xác tín rằng con không thể đến với Chúa Cha nếu không đi vào con đường của Chúa, nhất là con đường thập giá. Nếu con không đến với Chúa, với Mình và Máu Thánh Chúa, nếu con không biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa, thì con sẽ không bao giờ đến được với Chúa Cha là nguồn hạnh phúc đích thực.

      Lạy Chúa Giêsu là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống, xin cho con biết chọn Chúa là gia nghiệp và lẽ sống của đời con. Amen.