Ngày thứ nhất : Xin mời cộng đoàn cùng hiệp thông cầu nguyện với Lòng Chúa Thương Xót,

Xin mời cộng đoàn cùng hiệp thông cầu nguyện với Lòng Chúa Thương Xót,

xin Chúa đẩy lùi dịch bệnh Côvid-19 ở Việt Nam và trên toàn thế giới. 

TUẤN CỬU NHẬT KÍNH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT NGÀY THỨ NHẤT.

KINH TRUYỀN TIN

  • Đức Chúa Trời sai thánh thiên thần truyền tin cho rất thánh Đức Bà Maria.

     Đ. Và rất thánh Đức Bà chịuthai bởi phép Đức Chúa ThánhThần. Kính mừng Maria..

  • Này tôi là tôi tá Đức Chúa Trời.

     Đ. Tôi xin vâng như lời thánh thiên thần truyền. Kính mừng Maria..

  • Chốc ấy Ngôi Thứ Haixuống thế làm người.

      Đ. Và ở cùng chúng con. Kính mừng Maria..

  • Lạy rất thánh Đức Mẹ Chúa Trời xin cầu cho chúng con.

      Đ. Đáng chịu lấy những sự Chúa Kitô đã hứa.

      Lời Nguyện:

 Lạy Chúa, chúng con xin Chúa ban ơn xuống trong linh hồn chúng con là kẻ đã nhờ lời thánh thiên thần truyền, mà biết thật Chúa Kitô là Con Chúa đã xuống thế làm người, thì xin vì công ơn Chúa chịu nạn chịu chết trên cây Thánh giá cho chúng con ngày sau khi sống lại, được đến nơi vinh hiển, cũng vì công nghiệp Chúa Kitô là Chúa chúng con. Amen.

TUẤN CỬU NHẬT KÍNH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT

ĐỂ CẦU NGUYỆN CHO DỊCH BỆNH MAU CHẤM DỨT

Xin hiệp ý cầu nguyện :

Lạy Chúa Giêsu Kitô, Chúa đã hứa rằng nơi đâu có hai hay ba người tụ họp cầu nguyện nhân danh Chúa, thì Chúa sẽ ngự ở giữa họ, xin thương nghe lời chúng con cầu nguyện, mà ban xuống cho chúng con những ơn cần thiết cho đời sống của chúng con, Ngày thứ nhất: Cầu nguyện cho những nhà hữu trách có biện pháp kịp thời và hữu hiệu để bảo vệ người dân trước sức công phá của làn sóng virus Côrôna này. nếu đẹp ý Chúa thì xin Chúa nhậm lời cầu xin của chúng con. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Mẹ của lòng thương xót, xin Chúa nhậm lời chúng con. Amen.

Đọc 1 Kinh :Ăn năn tội, Lạy Cha,  Kính Mừng, Tin Kính.

  • Đọc trước mỗi chục: Lạy Cha Hằng Hữu, con xin dâng lên Cha Mình và Máu, Linh hồn và Thần tính của Con rất Yêu Dấu Cha là Đức Giêsu Kitô, Chúa Chúng con, 

      * Để đền vì tội lỗi chúng con và toàn thế giới.

       * Đọc 10 lần:* Vì cuộc khổ nạn đau thương của Chúa Giêsu  Kitô,

      * Xin Cha đẩy lùi dịch bệnh ở Việt Nam và toàn thế giới.

      * Hết 50 kinh, đọc 3 lần:

      * Lạy Đấng Chí Thánh, là Thiên Chúa Toàn Năng, Hằng Hữu.

       *  Xin thương xót chúng con và toàn thế giới.

        * Kính lạy Máu và Nước đã tuôn trào từ Thánh Tâm Chúa Giêsu, như thác nguồn thương xót chúng con: Con tín thác vào Chúa. (3 lần).

  1. NGÀY THỨ NHẤT :

Hướng dẫn: Cầu cho toàn thể nhân loại, nhất là người tội lỗi.

Một người đọc : “ Hôm nay, con hãy dâng lên Ta toàn thể nhân loại, nhất là người tội lỗi. Hãy nhận chìm họ trong đại dương thương xót của Ta. Bằng cách đó, con đã an ủi Ta trong nỗi đắng cay do sự hư mất của linh hồn tội lỗi.”

    Chung 1: Lạy Chúa Giêsu đầy lòng thương xót,/ bản tính Chúa là trắc ẩn,/ yêu thương và tha thứ./ Xin Chúa đừng nhìn đến tội lỗi chúng con,/ nhưng hãy nhìn xem chúng con tín thác vào lòng nhân hậu vô cùng của Chúa./ Xin hãy đón nhận hết thảy chúng con / vào Trái tim từ bi lân tuất của Chúa./ Đừng bao giờ để chúng con lìa khỏi nơi đó./ Chúng con cầu xin / nhân danh tình yêu kết hiệp Chúa / làm một cùng Chúa Cha và Chúa Thánh Thần.

    Chung 2: Lạy Cha Hằng Hữu,/ xin Cha ghé mắt xót thương toàn thể nhân loại,/ cách riêng các tội nhân khốn khổ./ Họ đang ẩn mình trong Trái tim từ bi vô cùng lân tuất của Chúa Giêsu./ Vì cuộc tử nạn của Người,/ xin Cha tỏ bày tình thương của Cha cho chúng con,/ để chúng con ngợi khen quyền năng Lòng Thương xót củaCha đến muôn đời./ Amen.

KINH CẦU XIN LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT

    Lạy Cha,/ Đấng đầy lòng trắc ẩn,/ Đấng duy nhất tốt lành,/ con chạy đến van xin Lòng Thương xót của Cha,/ mặc dù tội lỗi con to lớn / và sự xúc phạm thì quá nhiều./ Con vẫn tín thác vào Lòng Thương xót của Cha,/ bởi vì Cha là Đấng xót thương./ Từ xưa tới nay,/ chưa từng nghe có người nào tín thác vào Cha mà bị thất vọng.

    Lạy Cha từ bi,/ chỉ mình Cha mới phán xét con,/ Cha không bao giờ từ chối / khi con thống hối ăn năn / chạy tới lòng thương xót của Cha,/ nơi mà chưa một linh hồn nào bị từ chối,/ mặc dù họ là một linh hồn vô cùng tội lỗi./ Lời Chúa Giêsu / Con Cha đã bảo đảm với con rằng :/ “ Thà rằng trời đất này biến ra không,/ nhưng lòng thương xót của Ta luôn ấp ủ mọi linh hồn tín thác”.

    Lạy Chúa Giêsu / là bạn tri kỷ của những trái tim lẻ loi cô độc,/ Chúa là thiên đàng,/ là Đấng cứu rỗi,/ là sự an bình trong những giây phút buồn phiền / giữa biển hoang mang nghi ngại./ Chúa là ánh sáng chiếu soi bước đường con đi./ Chúa là tất cả của mọi linh hồn cô độc./ Chúa biết sự yếu mềm của chúng con,/ và giống như một danh y tốt,/ Chúa an ủi và chữa lành những đau đớn của chúng con./ Amen.

LỜI TẬN HIẾN

    Lạy Chúa Giêsu,/ từ nay chúng con xin hoàn toàn tận hiến cho Chúa./ Trong bàn tay từ ái Chúa,/ chúng con dâng hiến trọn vẹn quá khứ,/ hiện tại và tương lai của chúng con./ Lạy Chúa Giêsu,/ từ nay xin Chúa hãy săn sóc,/ bảo vệ,/ chở che gia đình của chúng con./ Xin giúp chúng con trở thành những người con ngoan hiền của Chúa / và của Mẹ Maria rất thánh,/ Mẹ Chúa./ Qua diện mạo của Chúa đây,/ xin Lòng Thương xót của Chúa chiến thắng mọi thế lực ác thần trên thế gian./ Xin cho những ai khi sùng kính Lòng Chúa Thương xót sẽ không bị hủy diệt./ Xin Lòng Thương xót của Chúa trở thành niềm vui của họ ngay đời này,/ là niềm hy vọng trong lúc sinh thì / và là vinh quang của họ trong cuộc sống vĩnh hằng./ Người là Đấng Hằng sống và hiển trị muôn đời./ Amen.

Lời nguyện trong cơn dịch bệnh. Đây là lời nguyện chính thức của Hội đồng Giám mục Việt Nam để cầu nguyện trong cơn dịch bệnh Covid-19.

Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi toàn năng / chúng con đang họp nhau cầu nguyện,/tha thiết nài xin cho cơn dịch bệnh mau chấm dứt./  Lạy Chúa Cha giàu lòng thương xót / xin nhìn đến nỗi thống khổ / của đoàn con Cha trên khắp thế giới,/ đặc biệt tại những nơi dịch bệnh đang hoành hành./ Xin củng cố đức tin của chúng con,/ cho chúng con hoàn toàn tín thácvào tình yêu quan phòng của Cha./ Lạy Chúa Giêsu là Đấng cứu độ duy nhất,/ là vị lương y đầy quyền năng và lòng thương xót,/ xin thương cho các bệnh nhân sớm được chữa lành,/ và an ủi các gia đình đang gặp khó khăn thử thách./ Xin cho lời chúng con khiêm tốn cầu nguyện,/ được chạm tới trái tim nhân lành của Chúa,/ xin giảm bớt gánh nặng khổ đau,/ và cho chúng con cảm nhận được bàn tay Chúa đang ân cần nâng đỡ chúng con./ Lạy Chúa Thánh Thần là nguồn sức mạnh tình yêu,/ xin soi sáng các vị hữu trách và những người có khả năng,/ giúp họ sớm tìm ra phương thuốc chữa trị dịch bệnh,/ xin ban cho các bác sĩ và nhân viên y tế / sức mạnh của tình thương và lòng nhiệt thành quảng đại,/ luôn tận tâm tận lực phục vụ các bệnh nhân./ Chúng con xin trao vào đôi tay từ mẫu của Mẹ Maria,/ những lời khẩn nguyện trong cơn đại nạn,/ nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu,/ Xin Chúa nhậm lời Chúng con.

  • Lạy Nữ Vương …..
  • Hát một bài dâng kính Đức Mẹ .
  • Trong cậy.
  • Dấu Thánh Giá (Hết ).

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi