Tháng Kính Thánh Cả Giuse : Ngày thứ nhất Gẫm Về Tên Ông Thánh Giuse 01/03/2020

Ngày thứ nhất

Gẫm Về Tên Ông Thánh Giuse

     Trước hết thì gẫm : Tiếng Giuse là tên Đấng thánh cả, đã nên Bạn thanh sạch Đức Bà Maria, cùng là Cha nuôi Đức Chúa Giêsu. Ông Thánh Bênađô theo lời chép trong Sách thánh, thì nói rằng : Giuse, nghĩa là thêm ích lợi, ví như cây trồng gần suối, thì tốt vậy. Vì chưng Đức Chúa Giêsu là biển cả mênh mong ơn thánh không ngằn, Đức Mẹ cũng là sông hằng chảy chẳng hề dứt, mà ông thánh Giuse tay bồng Đức Chúa Giêsu, lại nghe lời Đức Mẹ dạy, cho nên càng ngày càng thêm ơn thánh, như cây tốt trồng bên suối nước hằng chảy luôn, thì dể biết cây ấy dùm dà sinh tốt là thể nào.

     Sau hết thì gẫm : Tên chúng ta là em Đức Chúa Giêsu, cùng là con thiêng liêng Đức Mẹ, cho nên ta phải bắt chước ông thánh Giuse. Chuyên lo hằng ngày tấn tới trong đàng lành, càng ngày càng thâu góp nhiều công đức bởi việc lành bổn phận ta phải làm. Ta có hiểu như vậy chăng ? Nếu chưa, thì hãy nhớ lời đấng khôn ngoan, nói về sự chuyên lo tấn tới trong đàng nhân đức rằng : Hễ ai chẳng lo tấn tới trong đàng lành, ấy là trở lui xa lắm vậy. Có phải sợ hay không ? Ấy vậy hằng ngày hãy xin ơn tấn tới trong đàng lành ; thì xin cùng ông thánh Giuse rằng : Lạy Thánh Cả Giuse, xin cầu cho chúng con.

     Việc lành phải làm : Là phải xét ngày hôm nay

có tội nào, hay lỗi nào ngăn trở ta bước tới trong đàng nhơn đức, thì phải ra sức trừ khử nó.

     Việc phải cầu xin : Là cầu nguyện cho kẻ nguội lạnh đặng nên sốt sắng.

     TRUYỆN THÁNH .- Tên Ông Thánh Giuse có sức mạnh là thể nào.

Xưa có hai thầy ẩn tu qua biển, mà gặp trận bão, thuyền vỡ tan tành, trong thuyền ba trăm người phải chết đuối.

   Hai thầy ẩn tu may gặp tấm ván mà vịn lấy, lênh đênh ba đêm ngày, sức đã mỏn, rất đổi hiểm nguy, liền ngửa mặt lên trời, cả tiếng kêu ông thánh Giuse, xin cứu vớt.

Thoát chúc, thấy một người oai nghi đáng kính, an ủi cho hết sợ, lại giơ tay dắc tấm ván lên bờ, mà bảo rằng : “Ta là thánh Giuse ; vì hai thầy có lòng ân cần tôn kính, thì ta nghe lời kêu xin mà đến cứu hai thầy. Từ rày về sau, hằng ngày hai thầy phải nhớ bảy sự buồn, cùng bảy sự vui ta. Hễ ai trong giáo hữu làm việc lành ấy, thì ta sẽ ban ơn trọng cho”. Nói bấy nhiêu lời đoạn, thì chẳng còn thấy người nữa.

Hai thầy ấy vui mừng quá đỗi, và cám tạ thánh cả Giuse chẳng cùng.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi