Suy niệm Lời Chúa mỗi ngày : Thứ sáu – 14. 02.2020 Mc 7, 31-37

  (Mc 7, 31-37)

“Người làm cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được”

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô:

     Khi ấy, Chúa Giêsu từ địa hạt Tyrô qua Siđon đến gần biển Galilêa giữa miền thập tỉnh, Người ta đem đến cho Người một kẻ câm điếc và xin Người đặt tay trên kẻ ấy. Người đem anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào tai anh ta và bôi nước miếng vào lưỡi anh. Đoạn ngước mắt lên trời, Người thở dài và bảo: “Ephpheta!”, nghĩa là “Hãy mở ra!”, tức thì tai anh ta mở ra và lưỡi anh ta được tháo gỡ, và anh nói được sõi sàng. Chúa Giêsu liền cấm họ: đừng nói điều đó với ai cả. Nhưng Người càng cấm, thì họ càng loan truyền mạnh hơn. Họ đầy lòng thán phục mà rằng: “Người làm mọi sự tốt đẹp, Người làm cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được”. 

Sứ điệp: Bị khuyết tật về thể lý đã là một đau khổ, nhưng bị khuyết tật về tâm linh lại càng đau khổ hơn. Chỉ có Đức Ki-tô là thầy thuốc tuyệt hảo sẽ chữa lành mọi khuyết tật thể xác và tâm linh.

1.Ghi nhớ:“Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả: ông làm cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được”(Mc 7,37).

2.Suy niệm: Chúa không làm phép lạ theo ý muốn của con người, không làm theo đơn đặt hàng. Chúa không làm phép lạ để con người tin, nhưng Ngài ban đức tin để con người nhận ra các phép lạ. Khi thực hiện những phép lạ, trước hết Chúa muốn mang lại niềm hy vọng cơ bản của con người: được sức khoẻ, được chữa lành bệnh tật, đó là niềm hạnh phúc của cuộc sống. Đồng thời Chúa cũng tỏ ra chính Ngài cho chúng ta: Ngài là Đấng có quyền phép chữa lành mọi bệnh tật; là Đấng duy nhất cứu rỗi của nhân loại. Ngày nay, Chúa mời gọi từng người cộng tác với Chúa để cứu chữa mọi tật bệnh xác hồn của anh chị em.

3.Sống Lời Chúa: Mở rộng con tim và vòng tay với anh chị em đau khổ vì bệnh tật.

4.Cầu nguyện: Xin Chúa ban cho con lòng tin, để con có thể cảm nhận được muôn vàn phép lạ mà Chúa không ngừng thực hiện trong cuộc sống của con. Amen.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, người bị bệnh câm điếc giao tiếp rất vất vả, khó khăn. Họ chỉ có thể nói và nghe bắng dấu hiệu bàn tay. Còn con, con cám ơn Chúa vì được diễm phúc vẫn là người lành lặn về thể xác. Nhưng lạy Chúa, rất nhiều lúc con lại câm điếc về cuộc sống thiêng liêng. Vâng, con câm điếc vì chẳng nghe Chúa nói và cũng chẳng biết nói Chúa nghe. Vì mải mê lạc thú trần gian và đi tìm vui chơi giải trí, con chẳng còn giờ đến với Chúa. Tiền bạc danh vọng chi phối con, nên con không còn thiết tha với việc cầu nguyện. Con hững trước việc đọc kinh, các buổi phụng vụ, con dửng dưng với bàn tiệc Lời Chúa và bàn tiệc Thánh Thể.

     Còn đối với những người chung quanh, nhiều lúc con cũng trở thành một kẻ  câm điếc. Bên cạnh con, biết bao người đang cần đến con: cần một nụ cười, một lời thăm hỏi, hay một sự giúp đỡ nào đó. Thế mà vì ích kỷ khép kín, con đã bịt tai ngậm miệng. Con chỉ nghĩ đến con, chỉ lo cho gia đình con.

     Lạy Chúa Giêsu, hôm nay con đến với Chúa, xin cứu chữa con khỏi căn bệnh trầm trọng đó. Xin Chúa mở tai con, để con lắng nghe tiếng Chúa, để con nghe được những nhu cầu của tha nhân. Xin cho con biết thương xót, biết lo lắng cho những ai ở gần con. Xin cho con biết sống yêu thương.

     Xin Chúa dạy con biết lặng thinh khi không nên nói, và xin dạy con biết nói khi không được im lặng. Amen.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi