Suy niệm Lời Chúa mỗi ngày : Chúa nhật XXIII TN: 08.09.2019 Lc 14, 25-33

    Lc 14, 25 – 33

Ai không từ bỏ hết những gì mình có, thì không thể làm môn đệ tôi được.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca:

25  Khi ấy, Có rất đông người cùng đi đường với Đức Giê-su. Người quay lại bảo họ: 26 “Ai đến với tôi mà không dứt bỏ cha mẹ, vợ con, anh em, chị em, và cả mạng sống mình nữa, thì không thể làm môn đệ tôi được.27 Ai không vác thập giá mình mà đi theo tôi, thì không thể làm môn đệ tôi được.

28 “Quả thế, ai trong anh em muốn xây một cây tháp, mà trước tiên lại không ngồi xuống tính toán phí tổn, xem mình có đủ để hoàn thành không?29 Kẻo lỡ ra, đặt móng rồi mà không có khả năng làm xong, thì mọi người thấy vậy sẽ lên tiếng chê cười mà bảo:30 “Anh ta đã khởi công xây, mà chẳng có sức làm cho xong việc.31 Hoặc có vua nào đi giao chiến với một vua khác, mà trước tiên lại không ngồi xuống bàn tính xem mình có thể đem một vạn quân ra, đương đầu với đối phương dẫn hai vạn quân tiến đánh mình chăng?32 Nếu không đủ sức, thì khi đối phương còn ở xa, ắt nhà vua đã phải sai sứ đi cầu hoà.33 Cũng vậy, ai trong anh em không từ bỏ hết những gì mình có, thì không thể làm môn đệ tôi được.

  1. Ghi nhớ: “Ai không vác thập giá mình mà theo Tôi, thì không thể làm môn đệ Tôi được”. (Lc 14,27)
  2. Suy niệm: Đây là những lời rất thẳng thắn và chân thành của Chúa Giêsu nói với các môn đệ và những ai có tâm huyết đi theo Người. Người ta theo đạo Chúa vì rất nhiều lý do và nhiều động cơ nên Ngài nói rất thẳng thắn rằng: “Ai không vác thập giá mình…” . Thập giá là những đau khổ trong cuộc đời mà chúng ta phải gánh chịu như một bó củi rất to và rất nặng. Chắc chắn chúng ta vác không nổi. Nhưng Chúa sẽ vác phụ chúng ta và Ngài còn chia nó ra cho chúng ta để chúng ta vác mỗi ngày và sẵn sàng chiến đấu cho cuộc sống này. Để mai ngày chúng ta được hạnh phúc với Chúa trên nước thiên đàng mai sau.
  3. Sống Lời Chúa: Làm việc tông đồ trong mọi hoàn cảnh.
  4. Cầu Nguyện: Lạy Chúa, mấy ngày qua con đang chán nản vì những thử thách nặng nề. Xin cho đôi vai con đủ lớn và đôi chân đủ mạnh để con vác thập giá theo Chúa. Amen

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi