Suy niệm Lời Chúa mỗi ngày : Thứ năm 22/11/2018 Th. Cêcilia Đồng Trinh Tử Đạo Lc 19, 41-44 

“Chớ chi ngươi hiểu biết sứ điệp

mang hoà bình lại cho ngươi”

 Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca:

     Khi đến gần Giê-ru-sa-lem và trông thấy thành, Đức Giê-su khóc thương mà nói: “Phải chi ngày hôm nay ngươi cũng nhận ra những gì đem lại bình an cho ngươi! Nhưng hiện giờ, điều ấy còn bị che khuất, mắt ngươi không thấy được. Thật vậy, sẽ tới những ngày quân thù đắp luỹ chung quanh, bao vây và công hãm ngươi tứ bề. Chúng sẽ đè bẹp ngươi và con cái đang ở giữa ngươi, và sẽ không để hòn đá nào trên hòn đá nào, vì ngươi đã không nhận biết thời giờ ngươi được Thiên Chúa viếng thăm”.

Sứ điệp:

     Chúa Giêsu tiên báo về thành Giêrusalem bị tàn phá. Đó là cuộc phán xét lịch sử nhưng cũng là báo trước cuộc phán xét cánh chung. Chúng ta hãy tỉnh thức để biết nhận ra “giờ được Thiên Chúa viếng thăm” hầu được bình an nơi Chúa.

  1. Ghi nhớ: “Thật vậy, sẽ tới những ngày quân thù đấp luỹ chung quanh, bao vây và công hãm ngươi tư bề”. (Lc 19, 43)
  2. Suy niệm: Lời loan báo có tính cách tiên tri của Chúa Giêsu báo trước về hình phạt mà Giêrusalem phải gánh chịu vì tội không nhận biết và đón tiếp Chúa. Số phận đen tối của dân thành Giêrusalem cũng chính là số phận của mỗi người chúng ta. Thiên Chúa đã yêu thương và tuyển chọn chúng ta làm con Chúa. Nhưng chúng ta đã quay lưng lại với tình thương của Người, phản bội Chúa bằng đời sống tội lỗi, với những tính đam mê theo xác thịt. Nhưng Thiên Chúa vẫn yêu thương chúng ta, vì thế mỗi người cần phải mau mắn sám hối, canh tân đời sống cho xứng với tình thương của Chúa.
  3. Sống Lời Chúa: Noi gương Chúa để sẵn sàng yêu thương và phục vụ tha nhân dù biết rằng sẽ có những sự vô ơn và phản bội.
  4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn sống trung thành với ơn gọi làm con Chúa. Amen.

Cầu nguyện:

     Lạy Chúa Giêsu, trong khi người Do Thái rất tự hào về sự nguy nga, tráng lệ, kiêu hùng của thành Giêrusalem, thì Chúa lại nói đến một ngày mà  công trình ấy sẽ bị phá hủy hoàn toàn. Cũng vậy, con thường chỉ đánh giá sự việc và con người dựa trên những dấu hiệu bề ngoài. Đôi khi những dấu hiệu bên ngoài ấy làm con mù quáng, nên đánh giá lầm những điều kín ẩn bên trong.

     Lạy Chúa, trải qua bao thế hệ, người Do Thái khát khao, mong chờ một Đấng cứu tinh, nhưng khi Chúa đến giữa họ thì họ lại không chịu đón nhận. Họ đã không nhận ra Chúa, không phải vì Chúa không tỏ ra cho họ, mà là vì Chúa không đến theo kiểu họ ước mong. Và như thế, Chúa phải xót xa vì sự hững hờ của họ.

     Phần con cũng không thiếu những lúc con chỉ nhìn thấy những điều trước mắt. Con qua vui khi thành côn và con cũng quá buồn trước thất bại. con đã không biết nhìn ra những sứ điệp thiêng liêng mà Chúa gửi đến cho con qua những thành công hay thất bại đó. Xin Chúa thương xót và tha thứ cho con. Xin Chúa dạy con biết sống trọn giây phút hiện tại, luôn rút ra được những ích lợi từ mọi biến cố vui buồn trong đời. Và xin cho con luôn hiểu rằng: không bao giờ là quá trễ đối với Chúa. Xin Chúa cho con luôn biết làm lại cuộc sống của mình để sẵn sàng đón chờ giờ con được Thiên Chúa viếng thăm. Amen.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi