Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật Lễ Chúa Hiển Linh năm A

Chúa nhật, 05 tháng Giêng năm 2014

Phúc Âm Mt 2, 1-12

Chúng tôi đã thấy vì sao của Người xuất hiện bên Phương Đông, nên chúng tôi đến bái lạy Người”

Trong những ngày này, chúng ta được dịp cùng đồng hành với Ba Vua từ Phương Đông trên cuộc hành trình về Bêlem của các Ngài. Một ánh sao lạ giữa bầu trời đêm, là dấu hiệu của hy vọng, của bình an xuất hiện nơi cuộc sống tràn ngập tối tăm của trần thế. Ba Vua đã cảm nghiệm thật rõ rệt về những gì các ngài đón nhận được trên con đường sống của mình và đã nói với chúng ta rằng: Thiên Chúa luôn đồng hành với chúng ta, kể cả những lúc cuộc đời chúng ta tràn đầy u tối và những lúc mình tưởng chừng như  không biết mình về đâu nữa. Rằng chúng ta được ấp ủ yêu thương trong bàn tay Thiên Chúa.

Thiên Chúa luôn đi phía trước để hướng dẫn và đồng hành với chúng ta về đến cùng đích của cuộc đời. Chúng ta không bơ vơ một mình, chúng ta không bị lọt vào tình huống vô phương cứu chữa, cũng không bị gục ngã dưới những sức mạnh của số phận hoặc thấy rằng mọi sự trở thành vô nghĩa, nếu biết tìm về những gì là Chân Thiện Mỹ.

Mặc dù chúng ta không nhìn thấy Chúa nhưng Chúa vẫn luôn nhìn thấy chúng ta. Mặc dù nhiều lúc chúng ta không còn biết đi về đâu nữa thì Ngài vẫn biết được con đường mình đi. Chính lúc Ba Vua nhận ra điều này thì trong tim họ được tràn đầy niềm vui, các Ngài cảm nhận được sâu xa niềm vui của sự hiện hữu Thiên Chúa.

Thánh Kinh bằng tiếng Việt

Thánh Kinh bằng tiếng Anh

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi