30.03.2020 = Ngày thứ ba mươi : Ông Thánh Giuse Là Đấng Bàu Chủ Kẻ Mong Sinh Thì

Ngày thứ ba mươi 

Ông Thánh Giuse Là Đấng Bàu Chủ Kẻ Mong Sinh Thì

Trước hết thì gẫm : Hội Thánh đã chọn ông thánh Giuse là Đấng bảo hộ kẻ gần sinh thì, vì chưng trong cả và loài người ta, chẳng ai đặng ơn rất quí trọng trong giờ lâm tử như thánh Cả Giuse. Người đã sinh thì giữa Đức Chúa Giêsu và Đức Bà một cách rất êm ái dịu dàng.

Hội Thánh có ý cho người giáo hữu lúc còn mạnh khỏe năng chạy đến cùng thánh Cả Giuse, mà xin Người bàu chủ trong giờ sau hết. Vì chưng chẳng có lúc nào linh hồn người giáo nhơn gặp sự hiểm nguy về phần rỗi, cho bằng trong lúc gần phải lìa thế này. Ma quỉ sẽ dùng các cách mà làm cho ta ngã lòng trông cậy, khi nhớ lại tiền khiêng tội lỗi ta đã phạm cả đời.

Nó sẽ làm cho ta sợ hãi tòa công thẳng của Chúa, hằng trừng trị kẻ có tội. Nó sẽ làm cho ta hồ nghi các điều trong đạo thánh Chúa. Nó sẽ làm cho ta buồn rầu vì phải bỏ của cải cùng những sự vui chơi ở đời này.

Vậy trong trận cuối cùng ta phải chiến đấu cùng ma quỉ, nếu ta không có thần lực, ắt ta sẽ phải thất trận, mà một phen bại trận, thì muôn liếp phải khốn làm một cùng ma quỉ trong hỏa ngục.

Bởi Hội Thánh từng hiểu như vậy, nên đã đặt ông thánh Giuse làm Đấng bảo hộ kẻ gần sanh thì. Có ý kêu xin thánh Cả Giuse ra tay cứu giúp một phen sau hết, mà làm cho linh hồn người giáo hữu đặng toàn công thắng trận.

Ta muốn cho ông thánh Giuse giúp ta, như Người đã cứu biết bao linh hồn trong giờ lâm tử, thì lúc ta sống ở đời, phải hết lòng làm tôi Người. Chẳng có người nào làm tôi tớ ông thánh Giuse mà phải sa hỏa ngục. Các thánh xưa nay đều rập một ý mà dạy làm vậy.

Sau hết thì gẫm : Nếu ta muốn giờ lâm chung ông thánh Giuse đến mà bàu chữa ta, cùng làm cho ta đặng chết lành, thì ta phải dốc lòng, bền đỗ tôn kính ông thánh Giuse cho siêng năng sốt sắng luôn.

Trước hết ta phải ra sức bắt chước nhơn đức ông thánh Giuse, nhứt là sự khiêm nhượng, vâng lời, chịu khó làm mọi việc bổn phận ta cho nên, có một ý như ông thánh Giuse, là cho đẹp lòng Đức Chúa Trời. Trong mọi việc xảy ra, thì ta một lòng vâng theo ý Chúa luôn. Ăn ở như vậy, đó là sống như ông thánh Giuse mà chớ.

Sau nữa ta phải hết lòng yêu mến Đức Chúa Giêsu và Đức mẹ, vì nếu ta yêu mến hai Đấng ấy, thì rất đẹp lòng ông thánh Giuse.

Ta cũng làm một hai việc bề ngoài để tỏ lòng ta tôn kính ông thánh Giuse : Trong nhà ta hãy để tượng ảnh ông thánh Giuse mà tôn kính. Mỗi tuần ngày thứ tư, là ngày để kính ông thánh Giuse cách riêng, thì ta phải làm một hai việc để kính Người, như đọc kinh, xem lễ, hảm mình, vân vân….

Hằng năm đến ngày lễ ông thánh Giuse, thì ta lo dọn mình trước chín ngày, và đến ngày lễ thì ta lo xưng tội chịu lễ sốt sắng hơn thường lệ.

Mỗi ngày ta đọc bảy kinh Lạy Cha, bảy kinh Kính Mầng, bảy kinh Sáng Danh, kính bảy sự vui mầng ông thánh Giuse cho ta đặng ơn chết lành.

Hằng năm, đến tháng ông thánh Giuse, ta phải sốt sắng làm tháng ấy cho nên, và trong tháng ấy, ta năng xưng tội chịu lễ và ra sức làm nhiều việc phước đức mà tôn kính ông thánh Giuse.

Nếu ta có lòng sốt sắng tôn kính ông thánh Giuse như vậy, thì ta sẽ đặng Người bảo hộ trong giờ lâm tử chẳng sai.

Vậy ta hãy lấy lòng trông cậy mà cầu cùng ông thánh Giuse rằng : Lạy ông thánh Giuse là Đấng bàu chủ kẻ mong sinh thì, xin cầu cho chúng con.

Việc lành phải làm : Là giữ mình khỏi sa phạm tội trọng.

Việc phải cầu xin : Là xin ơn chết lành.

TRUYỆN THÁNH :Kẻ tôn kính ông thánh Giuse, thì đặng chết lành.

Xưa, có một Đức Giáo Tông, hiệu C lêmen tê thứ XI là một Đấng thượng trí, lại rất nhơn đức. Sau việc kính mến Đức Chúa Giêsu cùng Đức Mẹ, thì Đức Giáo Tông này còn tôn kính ông thánh Giuse cách riêng. Người muốn tỏ lòng cung kính chí thiết, thì đặt nhiều ca vịnh, mà chúc khen thánh Cả. Hằng năm, trong ngày lễ ông thánh Giuse, các thầy đọc những lời ca vịnh đó. Vì lòng sốt sắng dường ấy, thì chưa bao lâu đặng ơn ông thánh Giuse báo đáp cách tỏ tường.

Số là Đức Giáo Tông phải bịnh nặng gần chết. Đến ngày lễ ông thánh Giuse, bịnh càng phát nặng thêm, càng đau đớn nhức nhối. Bấy giờ Đức Giáo Tông tưởng giờ chết đã gần đến mới giảng về ông thánh Giuse là Đấng nhơn từ cùng tài năng sức lực, mà rằng : Lúc bình sinh ai cung kính ông thánh Giuse, ắt là khi gần chết, kẻ ấy sẽ nhờ Người cầu thay nguyện giúp. Lúc bình sinh ta yêu mến ông thánh Giuse, chọn Người làm quan thầy ta, và hằng trong chết trong ngày lễ người. Ngày ấy nay đã đến rồi cho nên ta trông ông thánh Giuse đem ta về cùng Người. Đức Giáo Tông nói bấy nhiêu lời, chẳng them lời gì khác, và ngày sau, lòng người đặng vui vẻ bình an mà lìa khỏi thế nầy, chính trong ngày lễ ông thánh Giuse.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi