Suy niệm Lời Chúa mỗi ngày : Thứ Sáu: 28.06.2024 Thánh Irêne, giám mục, tử đạo (N) (Mt 8, 1 – 4)

        Mt 8, 1 – 4

“Nếu Ngài muốn, Ngài có thể chữa tôi được sạch”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu:

      Khi Chúa Giêsu ở trên núi xuống, đám đông dân chúng theo Người. Có một người cùi đến lạy Người mà thưa rằng: “Lạy Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể chữa tôi được sạch”. Chúa Giêsu giơ tay ra chạm đến anh ta và phán: “Ta muốn. Anh hãy lành bệnh”. Tức thì anh ta liền lành khỏi bệnh phong cùi. Chúa Giêsu phán bảo anh ta: “Hãy ý tứ, đừng nói với ai. Hãy đi trình diện với tư tế và dâng của lễ theo luật Môsê để minh chứng cho họ biết”.

Sứ điệp:  Khi chữa lành người phong hủi, Chúa Giê-su chứng tỏ Ngài có quyền chữa lành mọi bệnh tật và giải thoát người ta khỏi tội lỗi. Ta háy tin tưởng và kêu cầu Người cứu Chữa.

1.Ghi nhớ: “Tôi muốn, anh sạch đi” (Mt 8,1).

2.Suy niệm:  Sau khi giảng dạy cho dân chúng con đường vào Nước Trời để được hạnh phúc đời đời, Chúa Giêsu đã chữa lành cho một người bị phong cùi để chứng thực cho lời Người giảng và cho thế giá của Người. Noi gương Chúa, chúng ta cũng phải chứng thực bằng đời sống gương mẫu cho điều mình giảng dạy. Chúng ta cũng ý thức rằng, Chúa bao giờ cũng muốn sự tốt lành và hạnh phúc đích thực cho con người. Do đó, nếu chúng ta biết đặt ý muốn của Chúa trên ý riêng của mình, đặt chương trình của Chúa trên chương trình của mình, thì mọi sự sẽ thành công.

3.Sống Lời Chúa:  Lời cầu xin với lòng khiêm tốn mới mong được Chúa nhậm lời.

4.Lời nguyện:  Lạy Chúa, xin cho con vững tin vào Chúa, ngay khi mọi việc xem chừng vô vọng, vì Chúa là Thiên Chúa quyền năng và hằng yêu thương con. Amen.

Cầu nguyện:  Lạy Chúa Giê-su, đối với chúng con, bệnh tật là một nỗi sợ. Đau đớn trên thân xác do bệnh tật gây ra thường kéo theo những khổ đau tâm hồn. Bệnh tật làm cho con thấy sự sống của thân xác mỏng manh biết bao, cuộc đời này ngắn ngủi mau qua biết bao.

      Lạy Chúa, qua việc Chúa chữa lành người phong hủi, con hiểu rằng Chúa muốn con sống hạnh phúc, sống khỏe mạnh. Ngày nay, tuy Chúa không hiện ra để làm phép lạ chữa bệnh, nhưng Chúa vẫn âm thầm hiện diện và giúp cho nghành y khoa tiến bộ, để qua đó Chúa chữa lành bệnh tật cho chúng con. Con xin tạ ơn Chúa vô cùng.

      Chúa ơi, trên thế giới này có bao người mắc phải những thứ bệnh ngặt nghèo, tiền mất và bệnh tật vẫn mang. Cũng có nhiều người quá nghèo, không đủ tiền chữa bệnh. Cuộc sống của họ lây lất khổ đau. Con nguyện xin Chúa cho họ gặp được những người có lòng tốt giúp đỡ. Con cũng nguyện xin cho các bác sĩ, y tá, là những người trực tiếp phục vụ bệnh nhân, xin cho họ có tinh thần phục vụ vô vị lợi để xoa dịu nỗi đau của nhân loại. Và con nguyện xin Chúa chữa lành những người đau ốm trong gia đình con. Xin cho chúng con được sống mạnh khỏe an vui.

      Lạy Chúa Giê-su là Chúa của con, con xin phó thác trọn vẹn đời con trong tay Chúa. Amen.