Suy niệm Lời Chúa mỗi ngày : Thứ bảy: 01. 10. 2022 Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, Trinh nữ, tiến sĩ Hội Thánh (Mt 18, 1-5)

  Mt 18, 1-5

“Nếu không hóa nên như trẻ nhỏ,

các con sẽ không được vào Nước Trời”

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu:

     Lúc ấy, các môn đệ lại gần hỏi Đức Giê-su rằng: “Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời?”. Đức Giê-su liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông và bảo: “Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.

    Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời.

    Còn ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy”.

Sứ điệp:  Để trở thành người lớn nhất trong Nước Trời, ta phải tự hạ và phó thác trọn vẹn xác hồn cho Chúa như trẻ thơ.

1. Ghi Nhớ:“Ai là người lớn nhất trong Nước Trời “ (Mt 18,1)

2.Suy Niệm: Niềm tin vào sự hiện diện và vai trò của các thiên thần trong đời sống loài người phát xuất từ Thánh Kinh và được chứng thực nơi kinh nghiệm của các thánh nhân. Bài Tin Mừng hôm nay cho thấy Thiên Chúa gửi các sứ giả từ trời xuống để chăm sóc những người sống phận bé nhỏ. Đó là những thiên thần phục vụ Thiên Chúa và giúp đỡ con người. Các thiên thần bản mệnh dẫn dắt chúng ta trên đường phần rỗi, mọi nơi, mọi lúc. Các ngài không rời bỏ chúng ta, cả khi chúng ta phạm tội hay khi chúng ta chống lại những điều các ngài hướng dẫn. Khi chúng ta cầu nguyện, các ngài chuyển lời lên Thiên Chúa và kéo ơn Chúa xuống chúng ta. Khi chúng ta bị cám dỗ, khi phạm tội, các ngài tìm cách giục lòng ta sám hối ăn năn trở về với Chúa.

3.Sống Lời Chúa: Năng cầu xin các thiên thần bản mệnh nâng đỡ đường đời chúng ta.

4.Lời Nguyện: Lạy Chúa, xin sai các thiên thần Chúa đến nâng đỡ và gìn giữ bước chân con trên muôn nẻo đường đời con đi. Amen.

Cầu nguyện:  Lạy Chúa Giêsu, hôm nay con nhìn lên khuôn mặt Chúa đầy bao dung, hiền hậu, chan chứa yêu thương khi Chúa để các em bé vây quanh. Đó cũng là khoảnh khắc Chúa ghé nhìn và lưu ý đến con để xác định con phải sồng như thế nào để trở thành người lớn nhất trong Nước Trời. Chúa dạy con tự hạ và phó thác như trẻ thơ. Quả thực, Lời Chúa làm con băn khoăn và sửng sờ như các môn đệ xưa.

     Lạy Chúa, giá trị của xã hội trần gian và của Nước Trời có một khoảng cách biệt quá lớn mà hôm nay con mới nhận ra. Nhìn lên Chúa, con cảm thấy an tâm phấn khởi vì điều kiện Chúa đặt ra cho kẻ lớn nhất trong Nước Trời thật đơn giản, là tự hạ và hoàn toàn phó thác tin tưởng vào Chúa như tâm hồn các em bé. Nhưng khi nhìn lại, con thấy mình chưa thực hiện đòi hỏi ấy trong cuộc sống đầy cạm bẫy, bon chen, lo lắng hôm nay. Cuộc đời luôn thay đổi như một quy luật tất nhiên mà con không thể đứng ngoài. Vâng, xã hội loài người vẫn là mạnh được yếu thua, mạnh vì gạo bạo vì tiền. Cuộc đời là phải đấu tranh có địa vị, danh lợi, chức quyền và cả lạc thú nữa. Con đang trong vòng xoay đó và con thường bị nó cuốn hút vào. Chính cuộc sống đó dần dần làm tâm hồn con mất đi lòng tín thác đơn sơ tự hạ như các trẻ thơ. Xin ánh mắt Chúa nhìn xuống và gia ân để con tỉnh thức trong cuộc đời này.

     Cậy nhờ lời cầu bầu của thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, xin Chúa giúp con biết phó thác trọn vẹn cuộc sống cho lòng yêu thương quan phòng của Chúa. Xin Chúa hướng dẫn điều khiển cuộc sống hôm nay và mai sau vì con muốn đặt trọn niềm tin yêu nơi Chúa. Xin thương giúp con. Amen.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi