Suy niệm Lời Chúa mỗi ngày : Thứ ba: 30. 11. 2021 Thánh Andrê. Tông Đồ. (K) (Mt 4, 18-22)

Mt 4, 18 – 22

“Các ông bỏ lưới mà đi theo Người”

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu:

  Khi ấy, nhân lúc Chúa Giêsu đi dọc theo bờ biển Galilêa, Người thấy hai anh em là Simon, cũng gọi là Phêrô, và Anrê, em ông, cả hai đang thả lưới dưới biển, vì hai ông là ngư phủ. Người bảo hai ông rằng: “Các ngươi hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những ngư phủ lưới người ta”. Lập tức hai ông bỏ lưới đó mà theo Người. Đi xa hơn một đỗi, Người lại thấy hai anh em khác là Giacôbê con ông Giêbêđê, và Gioan em ông đang vá lưới trong thuyền với cha là Giêbêđê. Người cũng gọi hai ông. Lập tức hai ông bỏ lưới và cha mình mà đi theo Người.

Sứ điệp: Chúa mời gọi: “Hãy theo Ta”. Các môn đệ đã đáp trả cách quảng đại và dứt khoát. Ta hãy lắng nghe và mau mắn đáp lại lời mời gọi của Chúa.

1.- Ghi nhớ: “Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà đi theo Người.” (Mt 4,20)

2.- Suy niệm: Thái độ cần có của người môn đệ Chúa là tinh thần hy sinh, từ bỏ và mau mắn bước theo Thầy. Tinh thần ấy đã hội đủ nơi thánh tông đồ Anrê mà chúng ta mừng kính ngày hôm nay. Vừa nghe Đức Giêsu gọi, thánh Anrê và anh là Phêrô lập tức bỏ chài lưới và bỏ cả cha lại mà mau mắn bước theo Đức Giêsu.

Sứ mạng loan báo Tin mừng cho muôn dân luôn là việc cấp bách của mọi thời đại.Thái độ chần chừ, uể oải hay chùn bước trước những hy sinh, từ bỏ là không phù hợp với người loan Tin mừng.Ngày nay, Chúa và Giáo hội vẫn đang rất cần những người dám hy sinh chính mình dấn thân loan Tin mừng cứu độ cho mọi người. Noi gương thánh Anrê Tông Đồ chúng ta mau mắn đáp lại tiếng Chúa gọi và dám hy sinh tất cả vì Tin mừng và vì Danh Đức Giêsu, hầu mai ngày chúng ta được cùng thánh nhân hưởng hạnh phúc Nước Trời bên Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta.

3.- Sống Lời Chúa: Cộng tác làm những công việc chung cách tích cực và vui vẻ.

4.- Lời nguyện: Lạy Chúa, Chúa muốn cứu độ hết mọi người. Xin ban cho Giáo hội Chúa có nhiều người dám hy sinh và dấn thân cho việc loan báo Tin mừng . Xin Chúa cũng rộng ban cho Giáo hội nhiều tay thợ gặt lành nghề và thiện chí để Giáo hội Chúa được lan rộng khắp nơi hầu mưu ích ơn cứu độ cho nhiều người. Amen.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, khi cùng với Giáo hội mừng lễ thánh An-rê, con xin tạ ơn Chúa, vì Chúa cho con được tiếp tục chương trình cứu thế của Chúa. Nhìn lại ơn gọi của các tông đồ ngày xưa, con nhớ lại ơn gọi Ki-tô hữu của chính mình hôm nay. Con tạ ơn Chúa đã gọi con và chọn con gia nhập vào đoàn dân của Chúa, dù rằng Chúa biết con rất bé nhỏ, tầm thường.

Lạy Chúa, được trở thành người Ki-tô hữu là niềm hạnh phúc lớn cho con. Và con biết rằng một khi đáp lại tiếng Chúa là chấp nhận bỏ lại sau lưng những gì ngăn trở con đến với Chúa và theo Chúa. Thế nhưng, có nhiều lúc con đã bất trung, không sống xứng với ơn gọi và sứ mạng Chúa trao. Thời gian đã làm nhạt nhòa tình yêu Chúa trong tim con. Và những vui thú, đam mê, cùng bao nỗi lo lắng, đã làm con quên mất sứ mạng Chúa trao. Lạy Chúa, xin Chúa thứ tha cho con. Xin Chúa làm nóng lại tình yêu và lòng nhiệt thành trong con, để con luôn trung thành với tiếng Chúa gọi.

Con cũng cầu xin cho những người trẻ hôm nay, khi sống giữa bao quyến rũ của thế trần, họ biết lắng nghe và quảng đại đáp lại tiếng Chúa cách mau mắn, biết hiến dâng cuộc đời tươi đẹp của mình để phụng sự Chúa và phục vụ anh chị em. Amen.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi