Suy niệm Lời Chúa mỗi ngày : Thứ năm: 28-10-2021 Thánh Simon và Giuđa Tông đồ. (Lc 6, 12 – 19) 

     Lc 6, 12-19

“Người chọn mười hai vị mà Người gọi là tông đồ”

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca:

    Trong những ngày ấy, Đức Giê-su đi ra núi cầu nguyện, và Người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa. Đến sáng, Người kêu các môn đệ lại, chọn lấy mười hai ông và gọi là Tông Đồ. Đó là ông Si-môn mà Người gọi là Phê-rô, rồi đến ông An-rê, anh của ông; sau đó là các ông Gia-cô-bê, Gio-an, Phi-líp-phê, Ba-tô-lô-mê-ô, Mát-thêu, Tô-ma, Gia-cô-bê con ông An-phê, Si-môn biệt danh là Quá Khích, Giu-đa con ông Gia-cô-bê, và Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, người đã trở thành kẻ phản bội.

Đức Giê-su đi xuống cùng với các ông, Người dừng lại ở một chỗ đất bằng. Tại đó, đông đảo môn đệ của Người, và đoàn lũ dân chúng từ khắp miền Giu-đê, Giê-ru-sa-lem cũng như từ miền duyên hải Tia và Xi-đôn đến để nghe Người giảng và để được chữa lành bệnh tật. Những kẻ bị các thần ô uế quấy nhiễu cũng được chữa lành.Tất cả đám đông tìm cách sờ vào Người, vì có một năng lực tự nơi Người phát ra, chữa lành hết mọi người.

Sứ điệp:  Các tông đồ là những người được Chúa tuyển chọn. Chúa tự do chon lựa cả những người bình thường, và Ngài cũng để con người tự do đáp trả.

1. Ghi Nhớ: “Simon biệt danh là quá khích; Giuđa con ông Giacôbê” ( Lc 6,15-19).

2. Suy Niệm: Hai vị thánh này luôn đứng bên nhau trong danh sách 12 Tông Đồ. Simon là một con người nhiệt thành, không quãng sự khó nhọc và hăng say. Chúa Giêsu đã biến đổi ông từ một người nhiệt thành với nước Israel trần thế, thành một vị Tông Đồ nhiệt thành với Nước Trời.Giuđa còn gọi là Tađêô.Ông được gọi là Giuđa trung kiên, vì ông đã trung kiên với Chúa cho đến hơi thở cuối cùng.Noi gương hai vị thánh Tông đồ, chúng ta cũng phải trở nên những dụng cụ đắc lực cho Hội Thánh và tích cực siêng năng trong bổn phận của người tín hữu.

3. Sống Lời Chúa: Năng kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể để bền vững trong ơn gọi.

4. Lời Nguyện: Lạy Chúa, xin tăng sức mạnh giúp con trung kiên với ơn Chúa gọi. Amen.

Cầu nguyện:  Lạy Chúa Giê-su, hôm nay chúng con mừng kính hai thánh tông đồ Simon và Giuda. Cuộc sống chứng nhân của các Ngài  đáng ngưỡng mộ và là những tấm gương sáng cho mỗi tín hữu chúng con. Trong danh sách mười hai tông đồ, con thấy có người chối Chúa, có kẻ bán Chúa.Điều này chứng tỏ Chúa không chỉ chọn lựa những người đã hoàn toàn thánh, nhưng Chúa chọn lựa là để mời gọi các Ngài trở nên thánh thiện.

     Các Ngài được gần gũi Chúa, lắng nghe Chúa dạy bảo, được cùng Chúa đi khắp các xóm làng, lên núi cao, vào nơi thanh vắng, bên bờ hồ, bên bờ giếng, rao giảng Nước Trời và chữa lành bệnh tật. Các Ngài được sống bên Chúa, gần kề với sự thánh thiện và kết hợp với Chúa, để được Chúa biến đổi nên thánh thiện hơn.

     Lạy Chúa, hôm nay con cũng được diễm phúc nghe Chúa dạy bảo, được Lời Chúa uốn nắn, và con cũng mong muốn được hiến dâng lên Chúa thiện chí tông đồ của con. Con muốn được quy tụ bên Chúa, lắng nghe Chúa nói, được tình yêu và ơn thánh Chúa biến đổi, để cùng Chúa dấn thân giữa đời. Con tin rằng Chúa vẫn ở bên con, nâng đỡ con và thánh hóa con.

     Lạy Chúa, lời mời gọi của Chúa vẫn vang vọng trong tâm hốn con, con muốn trở thành một tông đồ như thánh Simon và Giuda, chứ nhất định không là một Giuda phản Chúa. Xin Chúa chúc phúc cho những ước nguyện chân thành của con. Amen.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi