Suy niệm Lời Chúa mỗi ngày : Chúa nhật XVIII TN: 01. 08. 2021 (Ga 6, 24-35)  

     Ga 6, 24 – 35

“Không phải Môsê, mà chính Cha Ta mới ban bánh bởi trời đích thực”

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan:

24 Khi dân chúng thấy Đức Giê-su cũng như các môn đệ đều không có ở đó, thì họ xuống thuyền đi Ca-phác-na-um tìm Người.25 Khi gặp thấy Người ở bên kia Biển Hồ, họ nói: “Thưa Thầy, Thầy đến đây bao giờ vậy? “26 Đức Giê-su đáp: “Thật, tôi bảo thật các ông, các ông đi tìm tôi không phải vì các ông đã thấy dấu lạ, nhưng vì các ông đã được ăn bánh no nê.27 Các ông hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh, là thứ lương thực Con Người sẽ ban cho các ông, bởi vì chính Con Người là Đấng Thiên Chúa Cha đã ghi dấu xác nhận.”28 Họ liền hỏi Người: “Chúng tôi phải làm gì để thực hiện những việc Thiên Chúa muốn? “29 Đức Giê-su trả lời: “Việc Thiên Chúa muốn cho các ông làm, là tin vào Đấng Người đã sai đến.”30 Họ lại hỏi: “Vậy chính ông, ông làm được dấu lạ nào cho chúng tôi thấy để tin ông? Ông sẽ làm gì đây?31 Tổ tiên chúng tôi đã ăn man-na trong sa mạc, như có lời chép: Người đã cho họ ăn bánh bởi trời.”

32 Đức Giê-su đáp: “Thật, tôi bảo thật các ông, không phải ông Mô-sê đã cho các ông ăn bánh bởi trời đâu, mà chính là Cha tôi cho các ông ăn bánh bởi trời, bánh đích thực,33 vì bánh Thiên Chúa ban là bánh từ trời xuống, bánh đem lại sự sống cho thế gian.”34 Họ liền nói: “Thưa Ngài, xin cho chúng tôi được ăn mãi thứ bánh ấy.”35 Đức Giê-su bảo họ: “Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!

Sứ điệp : Chúa Giêsu là bánh từ trời xuống đem lại sự sống cho thế gian. Ai đến với Chúa và tin vào Chúa sẽ được sự sống thần linh, được bình an hạnh phúc đời này và đời sau.

  1. Ghi nhớ: “ Thưa Ngài, xin cho chúng tôi được ăn mãi thứ bánh ấy.” (Ga 6, 34)
  2. Suy niệm : Con người có thân xác, nên cần làm việc để có của nuôi thân. Có lẽ người Do thái hiểu sai ý Chúa, họ nghĩ Ngài có loại thức ăn khi ăn vào sẽ không còn đói khát để khỏi làm việc. Còn Chúa Giêsu muốn nói đến Mình Thánh Chúa là của ăn mang lại sự sống trường sinh cho nhân loại. Cũng như bánh vật chất cần thiết cho sự sinh tồn và phất triển của con người thế nào, thì bánh trường sinh là chính Chúa Giêsu cần thiết hơn vì Ngài mang lại cho thế gian sự sống vĩnh cữu. Chúng ta cần phân biệt để lựa chọn những gì cần thiết cho đời sống đạo thật sự.
  3. Sống Lời Chúa : Chú trọng đến việc bồi bổ tâm linh qua việc lắng nghe Lời Chúa, lãnh nhận các Bí Tích nhất là Bí Tích Thánh Thể.
  4. Cầu nguyện : Lạy Chúa, cuộc sống trần thế này rồi sẽ qua đi. Xin cho con luôn biết tìm kiếm những gì cao quý và tồn tại vĩnh cữu. Amen.

Cầu nguyện : Lạy Chúa Giêsu, Chúa nhìn thấy con long đong vất vả ngược xuôi tối ngày để tìm kiếm lương thực nuôi sống con và gia đình con. Con cần ăn để sống và tăng trưởng. Xin Chúa nâng đỡ con trong công việc lao động hằng ngày.

      Nhưng lạy Chúa, đời sống con không phải chỉ cần lương thực phần xác, mà còn cần lương thực phần hồn. lương thực phần xác có thể làm cho thân xác con no thỏa, nhưng chắc chắn không thể làm cho tâm hồn con được an vui hạnh phúc. Con thấy bao nhiêu người ăn mặc sung sướng mà vẫn buồn sầu, chán chường, thất vọng, khổ đau, thiếu vắng tình yêu, rắc gieo tội ác. Ngược lại, con cũng thấy nhiều người tuy đói ăn, thiếu mặc nhưng lại sống trong niềm vui, hạnh phúc và yêu thương.

      Chính Chúa là sự sống của con. Chúa từ Trời xuống để đem lại sự sống đích thực cho con. Xin Chúa giúp con đón nhận Chúa vào đời con để con được no thỏa tình yêu và ơn thánh Chúa. Xin giúp con biết đón nhận Lời Chúa hướng dẫn con mọi nơi mọi lúc, nhờ đó con được sống trong bình an và niềm vui. Con sẽ cố gắng thường xuyên đến với Chúa trong Thánh lễ để được nuôi sống bằng lương thực là chính Chúa. Đó là lương thực bổ dưỡng, xin cho con biết đón nhận. Và đồng thời xin giúp con biết loại trừ những của ăn độc hại cho linh hồn là những tư tưởng ước muốn xấu xa, thấp hèn, hận thù, tham lam. Lạy Chúa, con đến với Chúa, xin đón nhận con. Amen.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi