Suy niệm Lời Chúa mỗi ngày : Chúa nhật I Mùa Vọng, Năm B: 29.11.2020 (Mc 13,33-37)

Mc 13,33-37

Anh em phải canh thức :

anh em không biết khi nào chủ nhà đến.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mác-cô:

Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng : 33 “Anh em phải coi chừng, phải tỉnh thức, vì anh em không biết khi nào thời ấy đến.34 Cũng như người kia trẩy phương xa, để nhà lại, trao quyền cho các đầy tớ của mình, chỉ định cho mỗi người một việc, và ra lệnh cho người giữ cửa phải canh thức.35 Vậy anh em phải canh thức, vì anh em không biết khi nào chủ nhà đến: Lúc chập tối hay nửa đêm, lúc gà gáy hay tảng sáng.36 Anh em phải canh thức, kẻo lỡ ra ông chủ đến bất thần, bắt gặp anh em đang ngủ.37 Điều Thầy nói với anh em đây, Thầy cũng nói với hết thảy mọi người là: phải canh thức! “

  1. Ghi nhớ: “ Anh em hãy coi chừng, phải tỉnh thức vì anh em không biết khi nào thời ấy đến ”. (Mc 13,33).
  2. Suy niệm: Mùa vọng là thời gian mong chờ Chúa đến. Lịch sử nhân loại được đánh dấu bởi nhưng lần Chúa đến. Nhưng trong đời của mỗi người Chúa đến thật bất ngờ. Vì thế, con người cần tỉnh thức chờ đợi. Chúa như một ông chủ có thể về bất cứ thời gian nào, nếu khi về gặp chúng ta đang ngủ mê trong tội lỗi, thì đã quá muộn màng ta không còn thời gian để đón ông Chủ nữa. Nên ngay giây phút hiện tại, mỗi người chúng ta hãy biết đón Chúa bằng cách dọn “ con đường gồ ghề trong tâm hồn ” để cho Chúa đến, đó là chúng ta biết ăn ăn sám hối, từ bỏ tội lỗi, giữ vững niềm tin và sẵn sàng ra đón Chúa như Lời Người đã dạy: “ Hãy canh thức ” .
  3. Sống Lời Chúa: Từ bỏ tính hư tật xấu.
  4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đến là niềm vui lớn cho cuộc đời chúng con. Xin cho chúng con biết luôn cầu nguyện, tỉnh thức để con có thể đón Chúa bất cứ lúc nào trong đời. Amen.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi