Suy niệm Lời Chúa mỗi ngày : Chúa nhật: 14. 06. 2020 Lễ Mình Máu Chúa Kitô (T) Ga 6, 51-58

  (Ga 6, 51-58)

“Thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống”

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan:

     Khi ấy, Đức Giêsu nói với người Do-thái rằng : Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống.”

52 Người Do-thái liền tranh luận sôi nổi với nhau. Họ nói: “Làm sao ông này có thể cho chúng ta ăn thịt ông ta được? “53 Đức Giêsu nói với họ: “Thật, tôi bảo thật các ông: nếu các ông không ăn thịt và uống máu Con Người, các ông không có sự sống nơi mình.54 Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết,55 vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống.56 Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy.57 Như Chúa Cha là Đấng hằng sống đã sai tôi, và tôi sống nhờ Chúa Cha thế nào, thì kẻ ăn tôi, cũng sẽ nhờ tôi mà được sống như vậy.58 Đây là bánh từ trời xuống, không phải như bánh tổ tiên các ông đã ăn, và họ đã chết. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.”

Sứ điệp: Ai theo Chúa để tìm lợi lộc vật chất, người đó sẽ thất vọng. Ở nơi Chúa, con người tìm được Lời ban sự sống đời đời.

  1. Ghi nhớ: “Chính Ta là bánh hằng sống, Ai ăn bánh nầy, sẽ được sống muôn đời” (Ga 6,51).
  2. Suy niệm: Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nói như một lời khẳng định với dân chúng: Thịt và Máu Chúa mới là của ăn đích thực. Chúa Giêsu đã cho họ ăn lương thực nuôi sống đời này (phép lạ hoá bánh ra nhiều), rồi dần dần dạy họ hiểu ý nghĩa và giá trị của lương thực nuôi sống đời đời. Trước bài giảng này, về bánh hằng sống, Chúa đã làm phép lạ hóa bánh ra nhiều, để đám đông dân chúng được ăn no nê. Đây là một đường lối sư phạm mà Thiên Chúa muốn dạy cho thế giới: Hướng về sự sống siêu nhiên, trong khi đang sống tự nhiên. Mượn của nuôi vật chất, để hiểu giá trị của của nuôi thần linh. Mình Máu Thánh Chúa là của nuôi thần linh, chúng ta hãy đến mà lãnh nhận.
  3. Sống lời Chúa: Hãy năng rước Mình Thánh Chúa mỗi ngày.
  4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con muốn được sống đời đời, xin cho con tin bánh hằng sống là Mình Thánh Chúa, xin cho con sốt sắng lãnh nhận, và giúp nhiều người cùng lãnh nhận. Amen

Cầu nguyện: Lạy chúa, những người Do Thái theo Chúa khi có bánh phần xác, nhưng khi Chúa hứa ban Bánh Trường Sinh nuôi sống phần hồn thì họ đã bỏ Chúa. Lòng người chúng con vốn vậy: nhạy cảm trước cái đói thể xác bao nhiêu thì thường lại hững hờ trước những thiếu thốn về tinh thần bấy nhiêu. Con hiểu rằng ai không nâng tầm nhìa lên khỏi trần thế này để thấy giá trị của trời cao, người đó chẳng đủ sức làm môn đệ Chúa. Chúa đến trần gian đâu phải chỉ là để giải quyết vấn đề cơm bánh. Chúa đến để cứu chúng con khỏi tội lỗi vốn là nguyên nhân của bao khốn khổ trên cõi đời này. Chúa có ban bánh để nuôi phần xác cũng chỉ là để mời gọi con lãnh nhận bánh thiêng liêng dưỡng nuôi linh hồn.

      Lạy Chúa, con xét lại chính bản thân con, ít khi con biết hướng lòng nghĩ tới phần hồn. Hiếm lắm những lúc con xin cho được sống đẹp lòng Chúa, cũng ít khi cầu xin ơn chừa một khuyết điểm. Thường con hay trình bày với Chúa về khó khăn trong chuyện làm ăn, chuyện công danh sự nghiệp, chuyện đau ốm bệnh tật… và khi xin chưa được Chúa nhận lời, con thường thất vọng nản lòng, chẳng muốn tin vào Chúa nữa, Chúa đã ngán ngẩm khi nhìn đám dân Do Thái đợi Chúa cho Thêm bánh phần xác, rời lục đục bỏ Chúa khi không được toại ý. Có lẽ hôm nay, con cũng đang làm Chúa chán ngán như vậy.

      Xin Chúa nâng tâm hồn con lên tới Chúa để con cảm nhận được những giá trị thiêng liêng. Xin cho con biết tìm Nước Thiên Chúa trước, còn mọi sự khác xin phó thác cho Thiên Chúa là Cha của con. Amen.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi