Suy niệm Lời Chúa mỗi ngày : Thứ hai tuần V Mùa chay: 30.03.2020 Ga 8,1-11 

Ga 8,1-11  

Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan:

Khi ấy, Đức Giê-su thì đến núi Ô-liu.

2 Vừa tảng sáng, Người trở lại Đền Thờ. Toàn dân đến với Người. Người ngồi xuống giảng dạy họ.3 Lúc đó, các kinh sư và người Pha-ri-sêu dẫn đến trước mặt Đức Giê-su một phụ nữ bị bắt gặp đang ngoại tình. Họ để chị ta đứng ở giữa,4 rồi nói với Người: “Thưa Thầy, người đàn bà này bị bắt quả tang đang ngoại tình.5 Trong sách Luật, ông Mô-sê truyền cho chúng tôi phải ném đá hạng đàn bà đó. Còn Thầy, Thầy nghĩ sao? “6 Họ nói thế nhằm thử Người, để có bằng cớ tố cáo Người. Nhưng Đức Giê-su cúi xuống lấy ngón tay viết trên đất.7 Vì họ cứ hỏi mãi, nên Người ngẩng lên và bảo họ: “Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi.”8 Rồi Người lại cúi xuống viết trên đất.9 Nghe vậy, họ bỏ đi hết, kẻ trước người sau, bắt đầu từ những người lớn tuổi. Chỉ còn lại một mình Đức Giê-su, và người phụ nữ thì đứng ở giữa.10 Người ngẩng lên và nói: “Này chị, họ đâu cả rồi? Không ai lên án chị sao? “
11Người đàn bà đáp: “Thưa ông, không có ai cả.” Đức Giê-su nói: “Tôi cũng vậy, tôi không lên án chị đâu! Thôi chị cứ về đi, và từ nay đừng phạm tội nữa! “

  1. Ghi nhớ: Đức Giêsu nói: “Tôi cũng vậy, tôi không kết án chị đâu! Thôi chị cứ về đi, và từ nay đừng phạm tội nữa” (Ga 8,11).
  2. Suy niệm: Đoạn Tin Mừng này cho chúng ta thấy cung cách hành xử và lòng nhân từ của Chúa Giêsu dành cho người đàn bà tội lỗi, cũng như cho tất cả chúng ta. Chúa không chối bỏ cái ách nặng nề xấu xa của tội lỗi, nhưng Chúa tạo cho tội nhân một con đường mới để hưởng sự tha thứ: “về đi và đừng phạm tội nữa”. Và đó cũng là con đường của lòng thương xót. Chúa muốn ta không được kết án, không hùa theo đám đông bắt tội bắt lỗi của người khác. Mỗi người hãy nhìn sâu vào trong tâm hồn mình để nhận ra các thiếu sót, yếu đuối và tội lỗi của mình trong đời sống, để ăn năn sám hối và biết cảm thông tha thứ cho anh em.
  3. Sống Lời Chúa: Siêng năng xét mình xưng tội.
  4. Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa không muốn kẻ có tội phải chết, nhưng muốn nó ăn năn sám hối và được sống, xin thương xót con. Amen.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi