25.03.2020 = Ngày thứ hai mươi lăm :  Ông Thánh Giuse Là Đấng Khỏi Ba Ngày Đặng Vui Mầng …..

Ngày thứ hai mươi lăm : 

Ông Thánh Giuse Là Đấng Khỏi Ba Ngày Đặng Vui Mầng,

Vì Gặp Đức Chúa Giêsu Ngự Giữa Các Tấn Sĩ Mà Thưa Hỏi

Trước hết thì gẫm : Đức Bà và ông thánh Giuse đi tìm Đức Chúa Giêsu ba ngày, sau hết gặp lại trong đền thánh thành Giêrusalem. Khi Đức Bà và ông thánh Giuse bước vào thấy Đức Chúa Giêsu đang ngồi giữa các thầy tấn sĩ, thì hai ông bà rất dỗi vui mừng và lấy làm lạ lắm. Nhứt là nghe các thầy khen ngợi sự thông minh lạ thường của con trẻ này, thì hai ông bà càng vui mừng hơn nữa. Đức Bà và ông thánh Giuse trước kia buồn bực bao nhiêu, thì rày đặng vui mừng bấy nhiêu, ông thánh Giuse thấy Đức Chúa Giêsu, tuy mới 12 tuổi, mà đã đặng khôn ngoan cùng thông minh đến đỗi các thầy tấn sĩ cũng phải lấy làm lạ, vì các lời Người thưa hỏi, thì đầy sự khôn ngoan, và chứng tỏ Người thông hiểu lới Thánh Kinh một cách rất cao sâu lạ thường.

Ta cũng phải vui mừng cùng Đức Bà và thánh cả Giuse, vì Đức Chúa Trời đã cho con một Người xuống thế mà dạy dỗ chúng ta, về đàng rỗi và tỏ cho chúng ta các sự mầu nhiệm lạ thường, có một mình Người biết đặng mà thôi. Ta hãy dốc lòng chọn Đức Chúa Giêsu, làm thầy dạy dỗ ta, và khi trí lòng ta bối rối chẳng biết phải toan liệu thể nào, thì ta hãy chạy đến cùng Người.

Sau hết thì gẫm : Ông thánh Giuse tìm đặng Đức Chúa Giêsu, là của mà Đức Bà và thánh Giuse lấy làm quí trọng hơn hết mọi sự trên trời và dưới đất này. Ta sống ở thế này, cũng có một giống của quí giá là ơn thánh Chúa, làm cho ta nên con Đức Chúa Trời, cùng làm cho ta đặng thông phần tính Đức Chúa Trời, và đặng hưởng một phước với Chúa ngày sau trên thiêng đàng. Vậy rủi ta làm mất của châu báu ấy, thí ta hãy mau mau chạy đến cùng ông thánh Giuse, xin Người cầu giúp cho ta đặng ơn ấy lại. Sau nữa, ta hằng xin ông thánh Giuse gìn giữ ơn trọng ấy trong lòng ta luôn, ta hãy gửi gấm của quí ấy trong tay Người. Biết mấy linh hồn đã đặng phước nhờ ông thánh Giuse giúp đỡ trong sự ấy ! Nhiều kẻ tội lỗi, đã mất ơn nghĩa cùng Đức Chúa Trời lâu năm, mà bởi cả lòng trông cậy ông thánh Giuse, thì đã đặng ơn quí trọng ấy lại, và đặng bền đỗ giữ nghĩa cùng Chúa cho đến mãn đời.

Vậy ta hãy xin ông thánh Giuse rằng : Lạy ông thánh Giuse, là Đấng khỏi ba ngày đặng vui mừng, vì gặp Đức Chúa Giêsu ngự giữa các tấn sĩ mà thưa hỏi, xin cầu cho chúng con.

Việc lành phải làm : Là khi ta phạm tội, thì lo ăn năn trở lại cùng Chúa liền.

Việc phải cầu xin : Là cầu cho kẻ có tội trở lại.

TRUYỆN THÁNH :Ông thánh Giuse làm cho kẻ phải âu lo phần hồn, đặng bình an.

Xưa có một chị nhà phước thường phải ma quỉ cám dỗ ; dầu chẳng theo chước ma quỉ. Song khi phải cám dỗ rồi, thì lòng chẳng đặng bình an, nên dường như muốn ngã lòng trông cậy, cho nên bối rối phiền muộn. Bấy giờ còn một đều, là biết Đức Mẹ hay an ủi kẻ âu lo, cho nên một ngày kia chạy đến cùng Đức Mẹ, xin cho đặng bình an, mà rằng : Lạy rất thánh Đức Mẹ Chúa Trời, là Mẹ nhơn lành con, ví bằng Mẹ chẳng muốn ra tay ban cho con đặng hưởng sự bình an của Con Mẹ, thì xin Mẹ nhơn từ chỉ cho con một Đấng nào, là Đấng Mẹ thân yêu để giúp con đặng sự bình an trong lòng. Cầu xin đoạn, tức thì chị ấy liền đặng sự bình an lạ lùng, và bỗng chúc thấy thánh cả Giuse hiện ra trước mặt, ấy là Đấng Đức Mẹ thân yêu là Bạn thanh sạch Đức Mẹ, gồm no mọi ơn thánh và hay dắc dìu người ta trong đàng phần rỗi. Từ đó về sau, lòng chị đó chẳng khi nào mất sự bình an.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi