Ngày thứ mười một Ông Thánh Giuse Là Gương Nhơn Đức Đồng Trinh Rất Trong Sạch. 11/03/2020

Ngày thứ mười một

Ông Thánh Giuse Là Gương Nhơn Đức Đồng Trinh Rất Trong Sạch.

Trước hết thì gẫm : Đức Mẹ là đồng trinh, nên Mẹ các kẻ đồng trinh ; cho nên sự trong sạch ông thánh Giuse, là Bạn thánh Đức Mẹ, phải nên cân xứng sự đồng trinh vợ thánh mình là Đức Mẹ. Lại con mắt ông thánh Giuse, là mắt thánh như con mắt Đức Mẹ vậy, lòng rất trong sạch từ trong mà ánh giọi ra ngoài, sự trong suốt sáng lòa giọi ra tứ phía, đến đỗi người ta xem con mắt ông thánh Giuse, thì trông liền mây động ái mộ sự trinh khiết. Lại có đấng khôn ngoan nói rằng : “ Đức Chúa Trời lấy sự trông sạch ông thánh Giuse làm vui lòng khoái chí, thì nhắc người lên làm Bạn Đức Mẹ rất trong sạch.” Lại nói rằng : “ Luận về sự trong sạch ông thánh Giuse, thì đáng gọi người là thiên thần, chẳng gọi là người ta.”  Vã lại ông thánh phanxicô Salêđô dạy rằng : “Sự trong sạch ông thánh Giuse, trỗi xa hơn các thượng đẳng thien thần rất trong sạch.” Ông thánh Hiêrônymô, ông thánh Phêrô Đamianô, ông thánh Tôma, và các thánh sư rất danh tiếng đều thuận một ý mà rằng : “ Ông thánh Giuse từ khi sơ sinh cho đến chết, hằng giữ nhơn đức đồng trinh.” Lại có nhiều đấng thông thái dạy rằng : “ Ông thánh Giuse khấn giữ mình đồng trinh cũng như Đức Mẹ vậy.”

Sau hết thì gẫm : Vì ông thánh Giuse có nhơn đức đồng trinh rất trông sạch, thì người cũng yêu dấu kẻ giữ mình sạch sẽ thanh tịnh. Ấy vậy, ta muốn cho đẹp lòng ông thánh Giuse, thì phải cứ theo đấng bậc mình mà dùng các phương pháp để giữ trí lòng, linh hồn và xác ta cho thanh tịnh. Là chớ suy, chớ tưởng, chớ nói, chớ làm điều chi trái nghịch cùng nhơn đức sạch sẽ, một phải lo canh giữ ngũ quan ta cho nghiêm nhặt. Như vậyta mới có lẽ trông nhờ thánh cả Giuse giúp đỡ ta.

Vậy phải xin ông thánh Giuse rằng : “ Lạy ông thánh Giuse, là gương nhơn đức đồng trinh rất trông sạch. Xin cầu cho chúng con.”

Việc lành phải làm : Là giữ ngũ quan cho nhặt.

Việc phải cầu xin : Là cầu cho kẻ phải cám dỗ nghịch nhơn đức sạch sẽ.

TRUYỆN THÁNH :Đức Chúa Trời tỏ cho Bà thánh Mađalenna Phadi biết sự thanh sạch ông thánh Giuse.

Xưa, bà thánh Mađalenne phadi thuộc về dòng Carmêlô, nhờ ơn riêng Đức Chúa Trời, ban đặng thấy sự sáng láng vinh hiển ông thánh Giuse hưởng trên trời, thì kêu rằng, Ôi ! thánh cả Giuse ở đời gìn giữ nuôi dưỡng Đức Chúa Giêsu, lẽ nào chẳng đặng công lao gánh vác với Đức Chúa Giêsu, chịu khó chịu nạn ? Ở trên trời, thì sự trông sạch ông thánh Giuse cũng cân xứng cái sự trông sạch Đức Mẹ. Ông thánh Giuse cùng Đức Mẹ như hai tấm gương sáng ngời đối nhau, hai bên đều ánh giọi ra, vẻ vang sáng lạng, đây đó thông nhau, thì sự sạch sẽ thanh tịnh ông thánh Giuse, lại thêm bề vẽ vang sáng lạng cho sự sạch sẽ thanh tịnh Đức Mẹ, Ông thánh Giuse kết hiệp cùng Đức Chúa Giêsu và Đức Mẹ, chẳng khác nào một ngôi sao chói lòa ra vầng sáng cả thể. Hễ ai nương cậy Đức Mẹ, mà đối địch với thần dữ ô ếu, thì nhờ ông Thánh Giuse giúp đỡ cách riêng mà chớ.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi