Suy niệm Lời Chúa : Chúa nhật XXX TN 28/10/2018 Mc 10, 46 – 52  

Thưa Thầy xin cho tôi nhìn thấy được.  

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Macco:

Khi ấy, Đức Giê-su và các môn đệ đến thành Giê-ri-khô. Khi Đức Giê-su cùng với các môn đệ và một đám người khá đông ra khỏi thành Giê-ri-khô, thì có một người mù đang ngồi ăn xin bên vệ đường, tên anh ta là Ba-ti-mê, con ông Ti-mê.47 Vừa nghe nói đó là Đức Giê-su Na-da-rét, anh ta bắt đầu kêu lên rằng: “Lạy ông Giê-su, Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi! “48 Nhiều người quát nạt bảo anh ta im đi, nhưng anh ta càng kêu lớn tiếng: “Lạy Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi! “49 Đức Giê-su đứng lại và nói: “Gọi anh ta lại đây! ” Người ta gọi anh mù và bảo: “Cứ yên tâm, đứng dậy, Người gọi anh đấy! “50 Anh mù liền vất áo choàng lại, đứng phắt dậy mà đến gần Đức Giê-su.51 Người hỏi: “Anh muốn tôi làm gì cho anh? ” Anh mù đáp: “Thưa Thầy, xin cho tôi nhìn thấy được.”52 Người nói: “Anh hãy đi, lòng tin của anh đã cứu anh! ” Tức khắc, anh ta nhìn thấy được và đi theo Người trên con đường Người đi.

1.Ghi Nhớ:“Thưa Thầy, xin cho tôi nhìn thấy được” (Mc 10,51).

2.Suy Niệm: “Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn”. Người mù ăn xin trong bài Tin Mừng bị coi là kém may mắn trong cuộc đời. Đối với anh, thế giới chung quanh chỉ là một màu đen xịt. Nhưng với cặp mắt đức tin, anh nhìn thấy cái mà người khác không thấy, đó là thấy Chúa Giêsu là con vua Đavit, là Đấng thương xót, quyền năng. Bất chấp mọi trở ngại, anh cất lời kêu cứu của lòng tin. Anh đã được Chúa chấp nhận, và “lòng tin đã cứu chữa anh”. Được sáng mắt, sáng lòng, anh hân hoan bước đi theo Chúa.

3.Sống Lời Chúa: Với cặp mắt đức tin, nhận ra sự hiện diện của Chúa trong đời mình.

4.Cầu Nguyện: Lạy Chúa, xin mở mắt tâm hồn con ra, để con luôn tin tưởng và phó thác và bước đi theo Chúa trọn đời. Amen.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi